QUẢN LÝ PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH GIÁO DỤC BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY CÁC GIÁ TRỊ BẢN SẮC VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CỦA CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ TẠI CHỖ KHU VỰC TÂY NGUYÊN - THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA

Các tác giả

  • Nguyễn Văn Sương Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học, Trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk

Tóm tắt

Giáo dục bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của 13 dân tộc thiểu số tại chỗ ở 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên đã đạt được một số thành tựu nhất định. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, việc giáo dục bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ khu vực Tây Nguyên vẫn còn tồn tại rất nhiều bất cập, chưa đáp ứng được những yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở 05 tỉnh khu vực Tây Nguyên. Bài báo này là kết quả nghiên cứu thực trạng giáo dục bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống và thực trạng quản lý phát triển mô hình giáo dục bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của cộng đồng 13 dân tộc thiểu số tại chỗ ở 5 tỉnh Tây Nguyên trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay. Bài báo cũng là cơ sở thực tiễn rất quan trọng để nhóm tác giả tiếp tục nghiên cứu, đề xuất hệ thống giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống và đề xuất hệ thống giải pháp quản lý phát triển mô hình giáo dục bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của 13 dân tộc thiểu số tại chỗ ở 5 tỉnh Tây Nguyên trong giai đoạn hiện nay.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-06-21

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC, GIÁO DỤC VÀ CÔNG NGHỆ