CẤU TRÚC CÂU TRONG VIỆC HỌC TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Tạ Thành Hưng Trung tâm ngoại ngữ Siêu Việt, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

DOI:

https://doi.org/10.54163/ncdt/189

Tóm tắt

Học cấu trúc câu là một yếu tố quan trọng trong việc nắm bắt tiếng Anh, vì nó cho phép người học truyền đạt suy nghĩ và ý tưởng một cách có ý nghĩa. Tuy nhiên, việc nắm vững cấu trúc câu trong tiếng Anh có thể gây khó khăn cho người học tiếng Anh (ELLs), vì tiếng Anh có hệ thống cấu trúc câu độc đáo khác với các ngôn ngữ khác. Nghiên cứu này nhằm khám phá vai trò của cấu trúc câu trong việc học tiếng Anh, những thách thức mà ELLs phải đối mặt khi nắm vững cấu trúc câu và các chiến lược giúp ELLs vượt qua những thách thức này. Nghiên cứu sẽ tập trung vào những thách thức mà ELLs phải đối mặt khi nắm vững cấu trúc câu, như ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ, sự phức tạp của cấu trúc câu tiếng Anh và tác động của trình độ thành thạo tiếng Anh. Các kết quả của nghiên cứu này sẽ đóng góp vào việc hiểu sâu hơn về vai trò của cấu trúc câu trong việc học tiếng Anh và cung cấp thông tin cho việc phát triển các phương pháp và chiến lược giảng dạy ngôn ngữ hiệu quả hơn. Kết quả của nghiên cứu này có thể hữu ích cho giảng viên tiếng Anh và các nhà phát triển chương trình giảng dạy quan tâm đến việc cải thiện chất lượng giáo dục tiếng Anh cho ELLs. Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của cấu trúc câu trong việc học tiếng Anh và cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách hỗ trợ ELLs trong việc nắm vững khía cạnh quan trọng này của tiếng Anh.

Tài liệu tham khảo

Celce-Murcia, M., & Larsen-Freeman, D. (1999). The grammar book: An ESL/EFL teacher’s course (2nd ed.). Heinle & Heinle Publishers.

Chapelle, C. A. (2017). Technology and Second Language Learning: Promises and Problems. Cambridge University Press.

DeKeyser, R. (2007). Practice in a second language: Perspectives from applied linguistics and cognitive psychology. Cambridge University Press.

Ellis, R. (2003). Task-based language learning and teaching. Oxford University Press.

Han, Z. H. (2018). Understanding Second Language Process: An Integrated Approach to Language Proficiency, Acquisition, and Classroom-Based Research.

Ferris, D. (2006). Does Error Feedback Help Student Writers? New Evidence on the Short- and Long-Term Effects of Written Error Correction. In K. Hyland & F. Hyland (Eds.), Feedback in Second Language Writing: Contexts and Issues. Cambridge University Press.

Krashen, S. (1982). Principles and practice in second language acquisition. Pergamon Press.

Larsen-Freeman, D. (2018). Research on teaching grammar. In N. Schmitt & M. McCarthy (Eds.), The Routledge handbook of applied linguistics.

Li, J. (2020). The effects of computer-assisted instruction on ESL learners’ acquisition of English sentence patterns. Computer Assisted Language Learning.

Liu, M., & Zhang, Y. (2017). Sentence patterns and fluency in second language writing.

Lightbown, P. M., & Spada, N. (2013). How languages are learned (4th ed.). Oxford University Press.

Nassaji, H., & Fotos, S. (2004). Current developments in research on the teaching of grammar. Annual Review of Applied Linguistics.

Pawlak, M. (2019). Exploring grammar in context: Grammar learning in the EFL classroom. Multilingual Matters.

Schmidt, R. (2002). Attention. In P. Robinson (Ed.), Individual differences and instructed language learning. John Benjamins Publishing.

Zhang, S., & Yin, J. (2020). The Relationship Between Knowledge of Sentence Structure and Reading Comprehension: Evidence from Chinese EFL Learners.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-09-29

Số

Chuyên mục

KHOA HỌC, GIÁO DỤC VÀ CÔNG NGHỆ