MỘT SỐ NHÂN TỐ CƠ BẢN QUY ĐỊNH KHẮC PHỤC TÁC ĐỘNG CỦA MẶT TRÁI KINH TẾ THỊ TRƯỜNG Ở NƯỚC TA ĐẾN LỐI SỐNG SĨ QUAN TRẺ TRONG QUÂN ĐỘI

Các tác giả

  • Phạm Hoàng Anh Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng

DOI:

https://doi.org/10.54163/ncdt/331

Tóm tắt

Những yếu tố cơ bản điều chỉnh việc giảm thiểu tác động của những mặt tiêu cực của nền kinh tế thị trường ở nước ta đến lối sống của sĩ quan trẻ trong quân đội là cơ sở để đề xuất các giải pháp khắc phục những tác động này. Những yếu tố này có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự xâm nhập và ảnh hưởng của những yếu tố tiêu cực của mặt trái kinh tế thị trường đến lối sống của sĩ quan trẻ. Đồng thời, tạo tiền đề cho việc bồi dưỡng, hoàn thiện nhân cách người chiến sĩ cách mạng, xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội, trong đó có sĩ quan trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh mới hiện nay.

Tài liệu tham khảo

Ba, N.N. (2004). Ảnh hưởng của chủ nghĩa thực dụng đến nhân cách người cán bộ hậu cần Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay. Luận án Tiến sĩ Triết học, Hà Nội.

Đảng Cộng sản Việt Nam. (1991). Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Hà Nội: Nxb. Sự thật.

Đại, K.N. (2022). Đấu tranh phòng, chống suy thoái về đạo đức, lối sống của đội ngũ sĩ quan trẻ trong Quân đội. Tạp chí Quốc phòng toàn dân, số 01/2022.

Hoan, T.V. (2020). Nâng cao phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ hậu cần quân đội trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay. Tạp chí Cộng sản điện tử, ngày 25/11/2020.

Hồ Chí Minh. (1950). Nói chuyện tại Hội nghị toàn quốc lần thứ nhất về công tác huấn luyện và học tập. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 6, 2011. Hà Nội: Nxb Chính trị quốc gia Sự thật.

Hồ Chí Minh. (1954). Phải theo đúng kỷ luật của Đảng. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 9, 2011. Hà Nội: Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật.

Thế, N.V. (2007), Giáo dục bản chất giai cấp công nhân của Quân đội trong tình hình hiện nay. Hà Nội: Nxb. Quân đội nhân dân.

Thủy, L.X., & Nam, N.Đ. (2022). Xây dựng lối sống xã hội chủ nghĩa cho đội ngũ công nhân trong các doanh nghiệp quân đội. Tạp chí Quản lý nhà nước điện tử, ngày 14/7/2022.

Tu, N.Đ. (2009). Nghiên cứu các giải pháp phòng, chống tác động, ảnh hưởng của mặt trái kinh tế thị trường đến đạo đức cán bộ trong quân đội hiện nay. Hà Nội: Nxb. Quân đội nhân dân.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-09-30