RESULTS AND LIMITATIONS OF IMPLEMENTATION OF VOCATIONAL TRAINING POLICY FOR ETHNIC MINORITY LABORS IN THE NORTHWEST PROVINCES

Authors

  • Vui Do Thi National Academy of Public Administration

DOI:

https://doi.org/10.54163/ncdt/296

Abstract

Policy implementation has a particularly important position in the vocational training policy cycle for ethnic minority labors, helping to equip knowledge, skills, professional expertise to create jobs and increase income for ethnic minority labors, helping to stabilize their lives, contributing to ensuring political security, social order and safety. In recent years, the Northwest provinces have achieved many results in organizing and implementing vocational training policies for ethnic minority labors. However, localities still encounter many difficulties and limitations in implementing the policy, requiring synchronous and creative solutions to increase the effectiveness of vocational training policy implementation for ethnic minority labors in the Northwest provinces.

References

Anh, N. T. L. (2021). Báo cáo tổng hợp đề tài khoa học cấp nhà nước “Nghiên cứu chính sách thu hút lao động dân tộc thiểu số vào làm việc trong các doanh nghiệp gắn với giảm nghèo bền vững”. Mã số: CTDT.27.17/16-20.

Hùng, V. V., & Hương, H. K. (2020). Nghiên cứu tác động của chính sách hỗ trợ đào tạo nghề đối với thu nhập của hộ gia đình ở nông thôn Việt Nam. Tạp chí Khoa học Thương mại, số 143/2020.

Mai, L. C. (2001). Những vấn đề cơ bản về chính sách và quy trình chính sách. Thành phố Hồ Chí Minh: Nxb. Đại học quốc gia.

Tuệ, N. M. (2009). Địa lý các vùng kinh tế Việt Nam. Hà Nội: Nxb. Giáo dục Việt Nam.

Toản, L. Q. (2010). Giải pháp phát triển nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi Phía Bắc. Tạp chí Tổ chức nhà nước, số 3/2010.

Thủ tướng Chính phủ. (2013). Quyết định số 1064/QĐ-TTg ngày 08/07/2013 về phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng trung du và miền núi Phía Bắc đến năm 2020.

Thanh, L. N., & Hòa, L. V. (2016). Hoạch định và thực thi chính sách. Hà Nội: Nxb. Chính trị quốc gia, tr.95.

Tổng cục Thống kê. (2021). Báo cáo Điều tra Lao động và Việc làm năm 2020.

Tổng cục Thống kê. (2021). Báo cáo điều tra lao động việc làm Quý 4 năm 2020.

UBND tỉnh Điện Biên. (2020). Báo cáo số 367/BC-UBND ngày 27/11/2020 về Tổng kết Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Hòa Bình. (2020). Báo cáo số 380/BC-UBND ngày 09/11/2020 về Tổng kết Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Lai Châu. (2020). Báo cáo số 384/BC-UBND ngày 19/10/2020 về Tổng kết Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh Sơn La. (2020). Báo cáo số 420/BC-UBND ngày 14/10/2020 về Tổng kết Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Okolie, U. C., & Yasin, Asfa M. (2017). Technical Education and Vocational Training in Developing Nations. Information Science Reference IGI Global.

Published

2024-06-21

Issue

Section

STRATEGY AND POLICY FOR ETHNIC MINORITIES